SBAC พัฒนาขีดความสามารถด้านธุรกิจการค้าข้ามพรมแดนและเทคโนโลยีดิจิทัล เข้าร่วมโครงการแข่งขันการตลาดข้ามพรมแดน China-ASEAN AI-Empower Cross-Border Digital Marketing Competition 2024

วันที่ 12 พ.ย. 67 ณ อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ดร.อิสริยา วรพิพัฒน์ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) คณะผู้บริหารและคณาจารย์ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการแข่งขันการตลาดข้ามพรมแดน China-ASEAN AI-Empower Cross-Border Digital Marketing Competition 2024 จัดโดยวิทยาลัยช่างฝีมืออีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนสมัยใหม่จีน-ไทย สถาบัน Guangxi International Business Vocational College ร่วมกับ บริษัท กว่างซี ทัสอินโนเวชัน ครอสบอร์เดอร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด (Guangxi Tus-Innovation Cross-border E-commerce Co., Ltd. หรือ TusCBEC) และสมาคมนักธุรกิจอาเซียน 


วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC) และ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจนนทบุรี (SBAC Nonthaburi) ซึ่งเป็นศูนย์ความเป็นเลิศด้านดิจิทัลกราฟิก เทคโนโลยีสารสนเทศ และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล ได้ส่งตัวแทนนักศึกษาจากหลักสูตร Digital Excellent Program อาทิ นักเรียนในสาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล และดิจิทัลกราฟิก หลักสูตร Entrepreneurship Program อาทิ นักเรียนในสาขาการตลาดและการบัญชี เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านธุรกิจการค้าข้ามพรมแดนและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมกับสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาระดับแนวหน้า อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยสยาม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ฯลฯ


ในการนี้ ดร.ธิติมา โรจน์วัชราภิบาล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา ประธานในพิธีกล่าวสุนทรพจน์เปิดงานว่า สถาบันอาชีวศึกษาให้ความสำคัญกับเรื่องทักษะอาชีพ  โครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผ่านการแข่งขัน เพื่อพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาและส่งเสริมต่อยอดการประกอบอาชีพ  พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก Mr. Song Tienong ประธานบริษัท กว่างซี ทัสอินโนเวชัน ครอสบอร์เดอร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวสุนทรพจน์ถึงการแลกเปลี่ยนทางการค้าระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพการเติบโตทางการค้า จึงมุ่งหวังพัฒนาความสามารถทางธุรกิจดิจิทัล และสร้างโอกาสความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นเวทีส่งเสริมผู้ประกอบการและผู้มีความสามารถทางทักษะดิจิทัล และได้รับเกียรติจาก ดร.ณภัคร วรจิรปัญชญา นายกสมาคมนักธุรกิจอาเซียน กล่าวถึงการเสริมสร้างธุรกิจการค้าระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลักดันวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี การแข่งขันการตลาดธุรกิจดิจิทัลจะเป็นการสร้างอิทธิพลให้นักธุรกิจและนักศึกษาพัฒนาธุรกิจการค้าไปด้วยกัน นอกจากนี้ ผศ. ดร.กวิน อัศวานันท์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายนวัตกรรมและความยั่งยืน ได้บรรยายในหัวข้อ Al-Empower to Create a New Marketing Ecosystem เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับแขกผู้มีเกียรติและผู้บริหารจากสถาบันชั้นนำภายในงานอีกด้วย